• Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Israel Meirav Eilon Shahar | 31/10/2012
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Hungary | 31/10/2012
  • Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Á-Âu tại Lào | 31/10/2012
Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng » Kinh tế - Chính trị - Xã hội » Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dự Khai mạc Chợ công nghệ VN 2012

“Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” là phương châm và mục tiêu của Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012.

Tối 20/9, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cùng lãnh đạo các Bộ, ngành đã tới dự Lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012 (Techmart 2012) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE (Hà Nội).
Techmart 2012 có sự tham gia của 479 đơn vị, đối tác trong nước và quốc tế, với 520 gian hàng giới thiệu chào bán gần 3.000 công nghệ và thiết bị mới.  Đây là hoạt động quan trọng hưởng ứng “Năm Khoa học và công nghệ ASEAN – EU 2012”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cắt băng khai mạc Techmart 2012

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cắt băng khai mạc Techmart 2012

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh và biểu dương Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học và Công nghệ các nước Đông – Nam Á, Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng các bộ, ngành, địa phương, các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp trong nước và các đối tác đến từ các nước ASEAN+3 (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc), các nước Cộng đồng chung châu Âu, Liên bang Nga, Israel đã nỗ lực chuẩn bị và tham gia sự kiện quan trọng này.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đang thực hiện đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, đòi hỏi phải phát huy mạnh mẽ vai trò của khoa học và công nghệ, đẩy mạnh ứng dụng rộng rãi các thành tựu khoa học và công nghệ để khoa học và công nghệ thực sự trở thành động lực then chốt cho phát triển kinh tế – xã hội. Phát triển thị trường khoa học và công nghệ là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm truyền bá tri thức và chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao năng lực đổi mới công nghệ của doanh nghiệp và sức cạnh tranh của nền kinh tế, đồng thời tăng cường gắn kết nghiên cứu và phát triển với sản xuất, kinh doanh.

Đến nay, thị trường khoa học và công nghệ ở Việt Nam đã hình thành và đạt được một số thành quả đáng khích lệ. Môi trường pháp lý vận hành thị trường khoa học và công nghệ không ngừng được hoàn thiện. Các quyền về tài sản trí tuệ, quyền giao dịch và mua bán công nghệ được Nhà nước thừa nhận và bảo hộ; các biện pháp thúc đẩy cầu và cung công nghệ, hỗ trợ kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại kết quả khoa học và công nghệ đang được hình thành.

Techmart 2012  khai mạc đúng vào dịp Hội nghị Trung ương lần thứ 6, khóa XI của Đảng đang chuẩn bị thông qua Nghị quyết về “Phát triển khoa học và công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Techmart 2012 sẽ  bế mạc ngày 23/9/2012.

Từ Lương
(VGP)


Mạng chia sẻ:

Hiện chưa có phản hồi nào.

Gửi phản hồi

  • Tổng bí thư

    Nguyễn Phú Trọng

  • Chủ tịch nước

    Trương Tấn Sang

  • Chủ tịch Quốc hội

    Nguyễn Sinh Hùng

  • Biển đảo Việt Nam

    Trường sa - Hoàng sa